Z7_92M8HH01O83CC0Q9K1CJ2F1SF4
1800 8180 Đăng nhập
Z7_92M8HH01O83CC0Q9K1CJ2F1SF3
Trở về

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong ngân hàng VIB

07-04-2023 | 4.427 lượt xem

Ngân hàng là một trong những ngành tiên phong trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Công nghệ này đã mang đến cho các ngân hàng những giá trị to lớn trong quá trình nâng cao chất lượng dịch vụ. 
 

Trí tuệ nhân tạo là thành tựu khoa học công nghệ tân tiến nhất của thời đại ngày nay. Cùng VIB điểm qua những ứng dụng của trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực ngân hàng ngay bây giờ.

Trí tuệ nhân tạo AI đang ở giai đoạn phát triển rực rỡ nhất.

Trí tuệ nhân tạo AI đang ở giai đoạn phát triển rực rỡ nhất.

Nội dung chính

    1. Tổng quan về trí tuệ nhân tạo (AI)

    Trí tuệ nhân tạo (AI) là trí thông minh nhân tạo được tạo ra bởi máy móc, khác với trí thông minh tự nhiên của con người. Mục đích của việc tạo ra trí tuệ nhân tạo là để máy móc có được nhận thức và suy nghĩ giống như con người. Những nhà khoa học hy vọng rằng trong tương lai trí tuệ nhân tạo có thể thay thế con người thực hiện được những công việc phức tạp, ứng dụng vào thực tiễn. 

    Trí tuệ nhân tạo được hiểu đơn giản là trí thông minh nhân tạo.

    Trí tuệ nhân tạo được hiểu đơn giản là trí thông minh nhân tạo.

    2. Trí tuệ nhân tạo trong ngân hàng VIB

    Đúng như mong muốn của những nhà phát minh, trí tuệ nhân tạo đã và đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực và ngân hàng cũng không ngoại lệ. 

    2.1 Chatbot

    Chatbot là chương trình được thiết lập để trí tuệ nhân tạo tương tác với con người thay cho các nhân viên tư vấn. Theo đó, Chatbot cung cấp cho khách hàng những thông tin về các chính sách ưu đãi, thanh toán hóa đơn định kỳ, kiểm tra sao kê,... 

    Nhờ Chatbot mà ngân hàng có thể tiết kiệm được chi phí nhân sự đáng kể. Bên cạnh đó, AI giúp ngân hàng chăm sóc khách hàng 24/7 ngay cả vào lúc sáng sớm hay đêm khuya. Đây là đặc điểm vượt trội hơn hẳn so với sử dụng nguồn lực con người. 

    Chatbot đang được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực ngân hàng.

    Chatbot đang được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực ngân hàng.

    2.2 Quản lý tài sản

    Một số nhà đầu tư không am hiểu nhiều về thị trường thường nhờ sự hỗ trợ từ các chuyên gia tài chính. Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng sẵn sàng bỏ ra một khoản chi phí nhất định để sử dụng dịch vụ này. Thấu hiểu điều đó, các ngân hàng đã ứng dụng công nghệ AI vào trong lĩnh vực tài chính để giúp khách hàng quản lý tài sản tốt hơn. 

    Trí tuệ nhân tạo nắm được nhu cầu của từng đối tượng khách hàng qua các giao dịch tài chính đã được cá nhân hóa. Từ đó, AI đưa ra các phương án đầu tư và hỗ trợ khách hàng trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Việc ứng dụng này không chỉ giúp ngân hàng tiết kiệm chi phí mà còn giúp khách hàng nhận lại được nhiều giá trị lớn hơn khi đầu tư. 

    Xem thêm: 
    eKYC - Chìa khóa vàng trong việc mở thẻ trực tuyến ở ngân hàng. Tại đây 
    Những ưu đãi khi nạp 4G với ứng dụng Mobile Banking MyVIB. Tại đây

    2.3 Bảo mật thông tin

    Việc tất cả các hoạt động tài chính đều được diễn ra trên Internet cũng là một rủi ro cho khách hàng. Thông tin của họ có thể sẽ bị kẻ xấu đánh cắp nếu như không được bảo vệ tốt. Chính vì thế, các ngân hàng đã đưa trí tuệ nhân tạo AI vào trong hệ thống của mình nhằm tăng cường độ bảo mật cho khách hàng và luôn sẵn sàng trong các tình huống tấn công trên mạng. Trí tuệ nhân tạo AI được lập trình sẵn khả năng phát hiện các cuộc tấn công để bảo mật thông tin ở mức độ cao nhất cho khách hàng. 

    Trí tuệ nhân tạo đóng vai trò quan trọng trong việc bảo mật thông tin.

    Trí tuệ nhân tạo đóng vai trò quan trọng trong việc bảo mật thông tin.

    2.4 Nâng cao chất lượng dịch vụ

    Cuộc đua về công nghệ thông tin giữa các ngân hàng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Khi mà số lượng ngân hàng đang tăng lên thì mỗi ngân hàng đều phải có những kế hoạch riêng cho mình để giữ chân khách hàng. Một trong số đó chính là không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ bằng trí tuệ nhân tạo AI

    Nếu như trước đây khách hàng phải đến tận nơi để thực hiện các giao dịch tài chính thì hiện nay tất cả đều có thể diễn ra ngay trên các thiết bị điện tử. Điều này mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng dịch vụ của các ngân hàng. 

    2.5 Ứng dụng MyVIB

    MyVIB của ngân hàng VIB là một trong những ứng dụng ngân hàng số đầu tiên đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo vào triển khai. Bên cạnh các tính năng như thực hiện các giao dịch tài chính nhanh chóng, bảo mật thông tin tối đa,... thì MyVIB còn nổi bật với công nghệ AI Voice. Đây là công nghệ cho phép người dùng chuyển đổi giọng nói thành văn bản và ngược lại. Người sử dụng chỉ cần đọc lệnh theo mẫu là có thể thực hiện chuyển khoản, nạp tiền, mở/khóa thẻ,... chỉ trong vòng chưa đầy một phút. Với tính năng ưu việt này, khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch tài chính ngay cả khi không rảnh tay. 

    Công nghệ AI Voice của MyVIB 2.0 được các chuyên gia đánh giá cao.

    Công nghệ AI Voice của MyVIB được các chuyên gia đánh giá cao.

    Như vậy, không thể phủ nhận được những giá trị mà trí tuệ nhân tạo AI mang lại khi được ứng dụng trong lĩnh vực ngân hàng. Chắc chắn những tính năng ưu việt của công nghệ trí tuệ nhân tạo trên ứng dụng MyVIB sẽ giúp khách hàng có được trải nghiệm giao dịch tốt hơn. Hãy tải MyVIB để thử và trải nghiệm ngay nhé.

     
    Lưu ý

    Bài viết chỉ mang tính tham khảo vì nội dung có tính thời điểm. Để cập nhật chính sách sản phẩm mới nhất của VIB, vui lòng truy cập các trang sản phẩm từ trang chủ website vib.com.vn hoặc liên hệ Hotline 1900 2200 (phí 1.000 đ/phút)

    Z7_IQGAHH8019VT3064ALUCHS0A80

    Tải MyVIB

    Quét mã QR để tải ứng dụng
    Tải app ngay Tải app ngay
    Z7_92M8HH01O83CC0Q9K1CJ2F1SN2
    Z7_514612K01PUUA061MUVCB82UD5
    Z7_92M8HH01O83CC0Q9K1CJ2F12G7