Ứng dụng MyVIB là dịch vụ mobile banking của ngân hàng Quốc Tế VIB. Ứng dụng này giúp khách hàng thực hiện các giao dịch nhanh chóng, thuận tiện mọi lúc mọi nơi thông qua điện thoại di động: thanh toán hóa đơn theo lô, chuyển tiền nội bộ và liên ngân hàng, nạp tiền điện thoại thẻ game, ví điện tử, mở tài khoản thanh toán, mở tiết kiệm online, đặt vé máy bay, quản lý tài khoản, giao dịch… Trong quá trình sử dụng MyVIB, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc bảo mật giúp bảo đảm an toàn cho tài khoản của bạn.
Nguyên tắc sử dụng ứng dụng MyVIB bảo mật an toàn
Sau khi đăng ký sử dụng Internet Banking tại ngân hàng, bạn sẽ được cung cấp Tên đăng nhập, Mã PIN, Mật khẩu… việc bạn cần làm đầu tiên là thay đổi chúng và tuân thủ một số nguyên tắc sau để đảm bảo an toàn, bảo mật tài khoản khi sử dụng:
Bảo mật Tên đăng nhập, Mật khẩu, Mã PIN
- Thay đổi mật khẩu trong lần sử dụng đầu tiên theo yêu cầu của ứng dụng khi cài đặt lần đầu ứng dụng Mobile Banking MyVIB. Mật khẩu/mã PIN được thay đổi định kỳ (do khách hàng quyết định thực hiện) hoặc khi có yêu cầu thay đổi từ ngân hàng. Mật khẩu/Mã PIN thay đổi cần tuân theo các quy định của Ngân hàng Quốc Tế VIB (Mật khẩu tối thiểu 8 ký tự, gồm chữ viết hoa, số và ký tự đặc biệt, tránh lập mật khẩu có ký tự dễ đoán (ký tự từ 1 đến 9, ngày sinh nhật...)
- Bạn có trách nhiệm bảo mật tên đăng nhập, mật khẩu, mã PIN để đảm bảo mình là người duy nhất có quyền sử dụng dịch vụ MyVIB/Internet Banking. Giữ gìn bảo mật để ngăn chặn việc sử dụng dịch vụ MyVIB/Internet Banking bởi những người khác.
- Không nên lưu Mật khẩu/Mã PIN sau khi sử dụng trê các thiết bị. Cần bảo đảm Mật khẩu/Mã PIN người khác khó có thể nhận biết. Tuyệt đối không tiết lộ thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu, mã PIN cho bất cứ người thứ ba.
- Bạn phải tự ghi nhớ mật khẩu/mã PIN của chính mình và không nên ghi nhớ Mật khẩu trên trình duyệt của bạn, sau khi hoàn thành giao dịch hãy đăng xuất khỏi hệ thống để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nên đổi Mật khẩu thường xuyên 3 tháng/lần để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
- Khi có nghi ngờ hoặc phát hiện tên đăng nhập, mật khẩu, mã PIN và các yếu tố định danh khác bị lộ, bị mất cắp thì bạn cần lập tức thay đổi mật khẩu/ mã PIN của mình. Nếu không thể thay đổi được, bạn phải thông báo ngay cho ngân hàng Quốc Tế VIB thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 1800 8180 hoặc tại chi nhánh của ngân hàng. Ngân hàng sẽ tạm dừng dịch vụ MyVIB/Internet Banking của bạn cho đến khi có thông báo khác từ bạn.
Những lưu ý khi sử dụng MyVIB trên các thiết bị
- Khi đang sử dụng dịch vụ MyVIB/Internet Banking tuyệt đối không được rời bỏ thiết bị (máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng và thiết bị bảo mật để truy cập vào hệ thống). Đảm bảo kết nối dịch vụ MyVIB/Internet Banking đã được đăng xuất khi không sử dụng nữa.
- Nhớ khóa thiết bị điện thoại, máy tính bảng khi không sử dụng và thực hiện các thao tác cần thiết để ngăn chặn việc sử dụng trái phép ứng dụng MyVIB và Mobile Bankplus.
- Bạn chỉ nên cài đặt ứng dụng MyVIB trên thiết bị điện thoại Iphone hoặc Android của mình. Tuyệt đối không được tải ứng dụng MyVIB từ các nguồn lạ, các máy cài đặt ứng dụng MyVIB nên là các máy không jailbreak (đối với iOS), hoặc chưa root (đối với Android).
- Không nên truy cập vào hệ thống dịch vụ MyVIB/Internet Banking bằng thiết bị công cộng kết nối với các mạng wifi công cộng. Wifi công cộng là loại wifi thường gặp ở các quán café, rạp chiếu phim, v.v. Những wifi này thường không yêu cầu mật khẩu để nhiều người có thể truy cập nhanh chóng. Thông qua những mạng wifi không được bảo vệ, nhiều tin tặc dễ dàng lấy cắp thông tin của người sử dụng.
- Cần đảm bảo rằng thiết bị dùng để sử dụng dịch vụ MyVIB/Internet Banking không bị nhiễm các mã độc hại như virus, trojan, sâu… hoặc đảm bảo các thiết bị được cài đặt các chương trình phải được cập nhật version mới nhất.
- Không cung cấp bất cứ thông tin nào liên quan đến dịch vụ MyVIB/Internet Banking khi nhận các email, tin nhắn yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản (tên đăng nhập, mật khẩu, mã PIN) trên danh nghĩa ngân hàng. Khi gặp những trường hợp này, bạn cần thông báo cho ngân hàng để kiểm tra.
- Có thể sử dụng ứng dụng ngân hàng di động MyVIB trên nhiều thiết bị nhưng mỗi thời điểm chỉ nên truy cập vào một thiết bị. Nếu sử dụng MyVIB trên nhiều thiết bị cùng lúc, ứng dụng sẽ ngay lập tức bị chấm dứt hoạt động trên thiết bị hiện thời và ghi nhận thiết bị đăng nhập gần nhất là thiết bị sử dụng.
- Nếu bị mất cắp điện thoại, máy tính bảng được cài đặt ứng dụng MyVIB… cần thông báo khẩn cấp tới ngân hàng để được tư vấn.
- Không được sử dụng Internet Banking và ứng dụng MyVIB cùng lúc, cần đăng xuất khỏi Internet Banking thì mới có thể đăng nhập MyVIB và ngược lại.
Sử dụng MyVIB dựa theo số điện thoại, email, địa chỉ đã đăng ký
- Khi có sự thay đổi địa chỉ email, số điện thoại… bạn cần gửi thông báo cho ngân hàng bằng cách đến chi nhánh điền mẫu đơn theo hướng dẫn. Ngân hàng sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ MyVIB/Internet Banking qua địa chỉ email, số điện thoại mà bạn đã yêu cầu thay đổi.
- Các trường hợp số điện thoại, email đã bị khóa, bị hủy, bị lỗi hoặc không còn tồn tại khiến khách hàng không thể sử dụng được dịch vụ Internet Banking hoặc MyVIB, ngân hàng sẽ không chịu trách nhiệm.
Ứng dụng MyVIB có thể giúp bạn thực hiện nhiều giao dịch tài chính nhanh gọn, thuận tiện mọi lúc mọi nơi. Với nhiều tính năng nổi bật, MyVIB sẽ là trợ thủ đắc lực giúp cuộc sống, công việc của bạn đơn giản thuận tiện hơn. Tuy nhiên khi sử dụng MyVIB bạn cũng cần tuân thủ các nguyên tắc bảo mật nhằm bảo vệ tài khoản của mình.
Đăng ký mở tài khoản ngân hàng online VIB ngay hôm nay để tải nghiệm những tính năng sáng tạo giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn!
Bài viết chỉ mang tính tham khảo vì nội dung có tính thời điểm. Để cập nhật chính sách sản phẩm mới nhất của VIB, vui lòng truy cập các trang sản phẩm từ trang chủ website vib.com.vn hoặc liên hệ Hotline 1900 2200 (phí 1.000 đ/phút)